ชาบี อลอนโซ่ ลั่น เลเวอร์คูเซ่น หวังเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย

ชาบี อลอนโซ่ ระบุ เลเวอร์คูเซ่น คิดที่จะเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายให้ได้ พร้อมบอกว่าทีมของตนสมควรได้ 1 แต้มกลับจาก ดอร์ทมุนด์ แล้ว

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดเผยว่าทีมของตนตั้งเป้าที่จะไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้งการเล่น บุนเดสลีกา เยอรมัน ในฤดูกาลนี้ หลังจากล่าสุดบุกไปเสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1

เลเวอร์คูเซ่น การันตีแชมป์ไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว แต่พวกเขาก็ยังจัดชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเกมเยือน ดอร์ทมุนด์ ซึ่งที่จริง "ห้างขายยา" เกือบจะแพ้ในเกมนี้ด้วย แต่ก็มาตีเสมอได้ในช่วงนาทีที่ 7 ของการทดเวลาบาดเจ็บจาก โยซิป สตานิซิช

อลอนโซ่ เผยว่า "ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆ กับการที่มาเยือนที่นี่พร้อมกับเล่นตามสไตล์ของเราได้รวมถึงแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ดี การที่ถึงแม้เราจะเป็นแชมป์ไปแล้วแต่ก็ยังเล่นได้ดีถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม บรรดานักเตะของเราสมควรได้รับคำชมแล้ว และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมคิดว่าเราไม่สมควรแพ้ในวันนี้ ถ้าเป็นวันอื่นเราอาจจะสมควรแพ้ก็ได้ แต่ไม่ใช่ในวันนี้ ดังนั้นประตูที่เราได้ในนาทีสุดท้ายเลยเต็มไปด้วยความดุเดือดสุดๆ"

"แน่นอนว่ามัน (การเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย) คือความท้าทายต่อไปของเรา เราไม่ได้อยากตั้งเป้าแค่การได้แชมป์ บุนเดสลีกา แต่เราอยากพยายามที่จะสร้างประวัติศาสตร์ต่อไปให้ได้ มันจำเป็นต้องมีการทำหลายอย่างเพื่อที่จะทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ และวันนี้ก็ถือเป็นย่างก้าวที่ดี"

"ตอนนี้มันเหลือเกมอีก 4 นัด (นับเฉพาะในลีก) ผมคิดว่าการที่เรายังเล่นด้วยความเอาจริงเอาจังได้, การเตรียมความพร้อมกันได้ดีหลังจากต้องเหนื่อยกับการลงเล่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แถมยังมาเล่นที่นี่ด้วยสไตล์ที่ดีได้ทั้งที่อีกฝ่ายมีดีกรีเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก น่ะก็ถือเป็นพัฒนาการในด้านสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม และเราอยากสานต่อให้ได้ เราไม่อยากให้ช่วงเวลานี้มันสูญเปล่าไป เราออยากเก็บเอาเรื่องดีๆ มาสู่ทีมให้ได้ และวันนี้มันก็ถือว่าเราได้เรื่องดีๆ เยอะเลยทีเดียว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport