วืดแชมป์ยูโรแน่!อดีตกุนซือดังเผย 3 จุดอ่อน อังกฤษ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซืออิตาเลี่ยนฟันธงฉบับ ทีมชาติ อังกฤษ ไปไม่ถึงดวงดาวอีกตามเคยในศึก ยูโร 2024 พร้อมชี้ สิงโตคำราม มีสามข้อด้อยที่จะทำให้พวกเขาต้องผิดหวังอีกตามเคย

คาเปลโล่ ในฐานะอดีตนายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ตอบข้อถามของสื่อว่าแม้ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะได้รับการยกย่องให้เป็นอีกทีมเต็งแชมป์ ยูโร 2024 ในซัมเมอร์นี้ แต่เขาเชื่อว่าทีมเมืองผู้ดีจะอกหักเนื่องจากมีสามจุดบกพร่องที่เห็นได้ชัด

คาเปลโล่ ลงลึกในรายละเอียดว่า อังกฤษ มักตกม้าตายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างที่เห็นกันว่าพวกเขาได้ แชมป์โลก ปี 1966 ครั้งเดียวเท่านั้น และแพ้ อิตาลี ในการดวลลูกโทษนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 

นอกจากนี้ อดีตกุนซือในวัย 77 ปีชี้ด้วยว่า ทรี ไลอ้อนส์ ชุดนี้มีจุดอ่อนในแผงหลัง และผู้รักษาประตู

"ผมชอบ อังกฤษ พวกเขาแข็งแกร่งแทบทั้งทีม พวกเขามีกองกลางและกองหน้าชั้นยอดอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม และ แฮร์รี่ เคน รวมทั้ง บูคาโย่ ซาก้า" คาเปลโล่ เอ่ยเมื่อ 22 เม.ย.ขณะเดินทางไปร่วมงานแจกรางวัล ลอเรอุส ที่เมือง มาดริด ก่อนชี้จุดอ่อนของ อังกฤษ

"ผมดูพวกเขาเล่นนัดล่าสุด ผมชอบการต่อสู้ การเพรสของพวกเขา แต่ปัญหาคือเมื่อถึงสถานการณ์สำคัญที่ต้องชนะ พวกเขาเล่นเหมือนกับว่ากลัวบางอย่าง"

"ผมคิดว่าพวกเขามีปัญหาในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พวกเขาไม่อยู่ในระดับเดียวกับทีมอื่น พวกเขามีแดนกลางที่ดี และกองหน้าด้วย แบ็คขวาและซ้ายดีเช่นกัน ผมสงสัยสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และนายทวารของพวกเขา"

คาเปลโล่ ระบุถึง จอร์แดน พิคฟอร์ด ว่า "บางครั้งเขาเยี่ยมมาก แต่บางครั้งเขามีปัญหา"

"ผมเห็นเกมที่พวกเขาแพ้ อิตาลี ในนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ หลังจากผ่านไป 20 นาที เขาเริ่มสาดบอลยาว มันเป็นความกลัวหรือเปล่า?"

"เขาน่าจะอยากเห็นลูกบอลอยู่อีกฝั่งของสนาม ไม่ได้อยู่ใกล้เขา สำหรับกองหลัง เมื่อคุณมีนายทวารชั้นดี มันก็จะทำให้คุณมีความมั่นใจ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport