ปิดฉากประทับใจ จีนส่งไม้ต่อให้ญี่ปุ่น เจ้าภาพเอเชียนเกมส์ปี 2026

"หางโจวเกมส์" ปิดฉากสุดประทับใจ จีนส่งไม้ต่อให้ญี่ปุ่น เจ้าภาพครั้งต่อไปในปี 2026 "ไอจิ-นาโกย่าเกมส์ 2026" โดยจัดที่เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ เจ้าภาพครั้งต่อไป ทุ่ม 3.7 หมื่นล้านบาทจัดเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" พิธีปิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม โดยมี หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานในพิธีปิด

สำหรับพิธีปิดเน้นไปที่การขอบคุณอาสาสมัครที่คอยให้การบริการและช่วยเหลือทุกคนตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการสดุดีนักกีฬาที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความฝันในการเล่นกีฬา ในรูปแบบปาร์ตี้อำลาเวลา 75 นาที ด้วยความอบอุ่น ความเคารพซึ่งกันและกัน และความรัก รอคอยที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง การแสดงจะเต็มไปด้วยการใช้เทคนิค แสง สี เสียง แบบเดียวกับพิธีเปิด ใช้จอแอลอีดีบนพื้นสนาม นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ตลอดการแข่งขัน โดย เจ้าภาพครั้งต่อไป เมืองน่าโกยาและไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดการแสดงมารับธงเจ้าภาพครั้งต่อไป

มร. ยาสุฮิโระ นากาโมริ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น "ไอจิ-นาโกย่าเกมส์ 2026" เปิดเผยว่า เอเชียนเกมส์ครั้งต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นจะทุ่มงบจัดการแข่งขันทั้งหมด 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท โดยจะสร้างสนามกีฬาใหม่เพียง 2 แห่ง และเน้นใช้สนามเดิมภายใต้คอนเซปต์ Imagine One Asia  ที่ต้องการยึดหลักการความเป็นหนึ่งเดียวของคนเอเชียทั้งทวีป ให้ความสำคัญกับนักกีฬามากที่สุด และนำเอาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นมาใช้สำหรับการแข่งขันในครั้งหน้า 

"นาโกยา-ไอจิ 2026" จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ปี 2026  โดยนับเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 3 ในญี่ปุ่นต่อจากโตเกียวและฮิโรชิมา แข่งขันทั้งสิ้น 41 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดน้ำ, โปโลน้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล (5×5,3×3),มวยสากล, แคนู-คยัค, จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี้, ยูโด, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, เรือพาย, รักบี้, เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอลในร่ม-ชายหาด, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, เบรกกิ้ง (เบรกแดนซ์), สเก็ตบอร์ด, ปีนหน้าผา, โต้คลื่น, เบสบอล-ซอฟต์บอล, โบว์ลิ่ง, คริกเก็ต, กาบัดดี้, เซปักตะกร้อ, สควอช, วูซู, ยูยิตซู, คูราช


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport